Nhạc sĩ Đức Huy hạnh phúc bên bà xã kém 44 tuổi: “Tôi sống ít sợ lắm, chỗ nào vui là có mặt”

Nhạc sĩ Đức Huy hạnh phúc bên bà xã kém 44 tuổi: “Tôi sống ít sợ lắm, chỗ nào vui là có mặt”

Ở tuổi 77, tác giả “Yêu em dài lâu” sống hạnh phúc bên bà xã, dành tâm huyết làm liveshow 60 năm sự nghiệp.

Sau 17 năm kể từ liveshow “Và con tim đã vui trở lại” (năm 2007), nhạc sĩ Đức Huy lần thứ 2 tổ chức đêm nhạc riêng mang tên “Những gì đến tự nhiên” sắp diễn ra vào ngày 11/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

Ở tuổi 77, nhạc sĩ Đức Huy vẫn tràn đầy năng lượng khi vừa hát vừa đánh đàn guitar trên sân khấu. Ông bật mí trong concert lần này sẽ hát 3-4 bài, có khi hát một mình với đàn, một số bài sẽ song ca, tam ca với ca sĩ khác.

Nhạc sĩ Đức Huy làm liveshow 60 năm sự nghiệp tại Hà Nội

 

Nhạc sĩ Đức Huy làm liveshow 60 năm sự nghiệp tại Hà Nội

Ông kể: “Trầm bổng đều là những yếu tố quan trọng cần thiết trên chặng đường của chúng ta. Có lẽ giai đoạn tinh thần xuống nhất là khi tôi mới sang định cư ở Mỹ, làm quen với văn hóa, nếp sống mới. Chừng 10 năm không sáng tác, sau đó, vượt qua khó khăn tôi lại sáng tác sung nhất, với các ca khúc: Yêu em dài lâu, Đường xa ướt mưa…”.

Nhạc sĩ “Và con tim đã vui trở lại” nói ở tuổi 77, được hát ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia với hàng nghìn khán giả, ông không sợ bị khán giả so sánh với chất lượng giọng hát khi nghe qua YouTube. “Tôi sống ít sợ lắm. Chúng tôi là nghệ sĩ, càng đông khán giả thì càng cháy. Tôi giống như máy đi thu năng lượng, chỗ nào vui là tôi có mặt, tôi hút hết”.

“Đa số những điều trong cuộc đời tôi đều đến tự nhiên. Nhiều người hay bảo tôi nên viết sách, viết truyện về đời mình. Càng ngày tôi càng sống tự nhiên, tôi không tin vào sự an toàn nhờ bám víu một cái gì”, ông nói.

Bà xã hiện tại của nhạc sĩ Đức Huy (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) có mặt trong họp báo

Bà xã hiện tại của nhạc sĩ Đức Huy (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) có mặt trong họp báo

Trong họp báo, bà xã của nam nhạc sĩ cũng có mặt. Hai người có cuộc sống bình yên bên hai con, một con trai 11 tuổi và một con gái 7 tuổi.

Nhạc sĩ Đức Huy bộc bạch về gia đình riêng: “Hiện tại tôi đang là người rất hạnh phúc. Tôi là người chủ trương nếu hạnh phúc, tôi không cần phải chia sẻ vì hạnh phúc gia đình là điều gì đó riêng tư mà tôi không thích khoe gia đình, con cái. Nói chung tôi không thích “flex” như lời các bạn trẻ hay nói. Giờ tôi thích thư giãn. Cuộc đời cho sao tôi nhận vậy. Đến thời điểm này, tôi rất cám ơn ê-kíp vì thương tôi. Chưa đầy 1 tháng sau liveshow này sẽ là sinh nhật 77 tuổi, tôi được tặng một bữa đại tiệc âm nhạc trước sinh nhật, tôi thấy mình như trẻ lại”.

Nói về lý do đặt tên cho liveshow lần này lấy từ một ý trong bài hát, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ:

 “Sau concert năm 2007 tổ chức ở TP.HCM, tôi không nghĩ mình sẽ lại tiếp tục làm một concert nữa vào 17 năm sau. Nếu mọi người tin vào cái duyên thì đồng ý rằng thuận duyên, mọi điều sẽ tự nhiên đến. Tôi gặp giám đốc sản xuất Nguyễn Thu Hà, cả hai cùng đi ăn chả cá với nhau và thấy đủ duyên thì cả hai anh em cùng làm chương trình này. Ban đầu tôi nghĩ nếu để tên concert là “Duyên” thì không ổn. Thay vào đó, tôi nghĩ mọi chuyện đến tự nhiên, mình không phải suy nghĩ hay căng thẳng là tốt nhất. Hy vọng trong live concert lần này sẽ được khán giả đón nhận”.

Ca sĩ Bằng Kiều ca ngợi các sáng tác của nhạc sĩ Đức Huy giản dị, tự nhiên như chính đời sống

Ca sĩ Bằng Kiều ca ngợi các sáng tác của nhạc sĩ Đức Huy giản dị, tự nhiên như chính đời sống

Trong liveshow lần này các ca sĩ khách mời sẽ góp giọng gồm Mỹ Linh, Bằng Kiều, Phương Vy, Quốc Thiên, Nguyên Hà, Thịnh Suy, Muội (Hồ Võ Thanh Thảo) và một ca sĩ bí ẩn chưa được tiết lộ.

Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng nữ ca sĩ Ngọc Lan là người hát cover nhạc của ông nhiều nhất. Tiếc rằng nữ ca sĩ đã qua đời nên không thể mời tham dự vào liveshow.

Nam ca sĩ Bằng Kiều là một trong những giọng ca gắn liền với nhiều bài hát của nhạc sĩ Đức Huy cũng có mặt trong buổi họp báo. Anh chia sẻ: “Nhạc của anh Đức Huy là một phần cuộc sống, cuộc đời, một phần tình cảm của rất nhiều người, là những điều gắn bó, thân thuộc. Hồi mới đi hát ở những vũ trường, quán bar, Kiều cứ hát là hát mà không hề biết đấy là bài của anh Đức Huy, những bài như Cơn mưa phùn, Cánh chim biển… Mình cảm thấy những lời bài hát đó như một phần đời của mình.

Lúc nhận được lời mời tham gia show, tôi không phải nghĩ đến giây thứ hai mà nhận lời luôn. Đối với tôi, ở Mỹ có David Foster (nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc) thì ở Việt Nam có anh Đức Huy và chú Lam Phương là hai “hit maker” (người tạo bản hit – PV)”.

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, người gắn liền với những liveshow của Hà Anh Tuấn, Tùng Dương – chia sẻ anh sẽ làm mới một số bài hát của nhạc sĩ Đức Huy theo dòng chảy âm nhạc hiện đại. Anh nhận định show âm nhạc lần này là sự giao thoa của 2 thế hệ.

Tổng đạo diễn Ngãi Võ, người từng tạo nên thành công cho “Sky Tour” của Sơn Tùng M-TP hay “Tri Âm” của Mỹ Tâm, sẽ là người đồng hành cùng nhạc sĩ Đức Huy trong liveshow lần này. Theo chia sẻ từ Ngãi Võ, khán giả sẽ được nghe phần nhạc “độc nhất” khi 30 bài hát trong show lần này đều được làm mới hoàn toàn. Những ca khúc gắn liền với cột mốc 60 năm sự nghiệp của nhạc sĩ có thể kể đến như Như đã dấu yêu, Đừng xa em đêm nay, Và con tim đã vui trở lại, Đường xa ướt mưa, Yêu lần đầu, Tiếng mưa đêm

Nhạc sĩ Đức Huy bắt đầu sự nghiệp vào năm 1963 khi còn học trung học. Ông theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 1985. Ông cùng các ban nhạc lưu diễn khắp nơi ở nước Mỹ trong vòng 4 năm.

Đến năm 2004, ông về nước định cư, phát hành album “Và con tim đã vui trở lại” đánh dấu sự trở lại với khán giả Việt.

tintucqt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *